Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa

Trung tâm bảo hành điện thoại Lenovo tại Hà Nội đồng sáng lập

ID tin: 4425966
Cập nhật: 27/03/2017, lúc 11:06 -

Ek đã ký kết bằng cách thúc giục các đồng nghiệp Thụy Điển của mình "tiếp tục chia sẻ âm nhạc" và Ballmer bước trở lại trong ánh đèn sân khấu. "Tôi đã nghe nhiều về Daniel qua nhiều năm," anh nói. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Chúng ta có rất nhiều điều để nói về. "
Trung tâm bảo hành điện thoại HTC tại Hà Nội
Không nghi ngờ gì đầu tiên trong danh sách là câu hỏi tương tự mà mọi fan hâm mộ âm nhạc ở Bắc Mỹ khác muốn hỏi: Where is my damn Spotify?

QUẢNG CÁO


Daniel Ek, một người sử dụng Napster đầu tiên, đã bị ám ảnh bởi những lần tải xuống kỹ thuật số sau cái chết của Napster và Kazaa vào đầu những năm 2000. Mặc dù chưa đến 30 tuổi, Ek đã điều hành các công ty công nghệ trong hơn một thập kỷ. Việc đầu tiên là một doanh nghiệp thiết kế web ông đã đưa ra vào năm 1997, trong khi vẫn còn là một thiếu niên sống ở một vùng ngoại ô Stockholm. Sau đó ông làm việc như là CTO cho Stardoll, một trang giấy búp bê ảo cho tween cô gái; Bắt đầu một công ty quảng cáo đã được mua bởi trang phục tiếp thị Internet TradeDoubler ; Và là một phần của Tradera, một công ty bán đấu giá của Thụy Điển, mà eBay đã mua vào năm 2006.

Tuy nhiên, việc tải nhạc đã tăng lên trong tâm trí của anh ta. Ek muốn tạo ra một dịch vụ pháp lý cung cấp sự tiện lợi và tính trực giác của các chương trình chia sẻ tệp tin như Napster ban đầu . "Lý do tôi bắt đầu Spotify," ông nói, "không phải vì tình yêu âm nhạc của tôi. Đó là vì tôi nhìn thấy cơ hội để tạo ra một cái gì đó làm cho mọi người dễ dàng làm những thứ mà họ đã làm, nhưng hợp pháp. "

Ek đã thảo luận những ý tưởng của mình với Ludvig Strigeus, một nhà phát triển xuất sắc, người bị giới hạn bởi một chiếc xe lăn bởi một căn bệnh hiếm gặp về cơ bắp. Strigeus đã tạo ra uTorrent, một trình khách BitTorrent nhanh, gọn và cực kỳ phổ biến . Ek nhanh chóng nhận ra rằng đây là anh chàng anh cần. Ông và người đồng sáng lập TradeDoubler, Martin Lorentzon, cùng hợp tác để mua uTorrent, quay lại và bán công nghệ cho BitTorrent, và giữ cho Strigeus trở thành một nhà phát triển cho một dự án âm nhạc mới.

Ek không biết nhiều về kinh doanh âm nhạc. Tất cả những gì anh ta biết là công nghệ. Vì vậy, ông đã thuê một đội ngũ kỹ sư để làm việc với Strigeus và bắt đầu tạo ra chương trình ước mơ của mình. Strigeus nhanh chóng phát triển một hệ thống peer-to-peer hiệu quả cao đã trở thành trung tâm của Spotify.

Với phần mềm hoàn chỉnh, Ek cuối cùng đã đặt ra để đạt được các quyền anh cần để lấp đầy dịch vụ bằng các bài hát. Khác với Mỹ, mỗi quốc gia Châu Âu đều có một tổ chức các loại quốc gia quản lý tất cả các quyền phát sóng và phát nhạc. Để có được đặc quyền cung cấp các bản nhạc kỹ thuật số, một dịch vụ như Spotify đàm phán với các hiệp hội này - không phải với các hãng thu âm cá nhân và chủ sở hữu bản quyền. Ek không có thời gian dễ dàng, nhưng cuối cùng anh đã giành được quyền phát sóng bất kỳ bài hát nào ở Thụy Điển, Anh, Na Uy, Ý, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.
Trung tâm bảo hành điện thoại Asus tại Hà Nội
Spotify ra mắt vào tháng 10 năm 2008 và bắt đầu cuộc xâm lăng của châu Âu. Đến cuối năm 2009, Spotify có hơn 6,5 triệu người đăng ký. Cho đến giữa năm 2010, ứng dụng này đã trở thành một bước đột phá mà các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông bắt đầu kết hợp với điện thoại của họ và nhà sản xuất Sonos đã đưa dịch vụ vào hệ thống âm thanh gia đình.

Lời kêu gọi dường như không thể cưỡng lại của Spotify bắt nguồn từ thực tế là nó miễn phí, ít nhất là cho dịch vụ cơ bản. Ngoài việc cho phép người dùng nghe bất kỳ bài hát họ muốn mà không cần phải mua nó, miễn phí cũng giúp Spotify trở thành một cộng đồng thịnh vượng, ê 0 la Facebook. Vì không có trở ngại khi tham gia, người dùng có thể chia sẻ bài hát và danh sách nhạc mà không cần lo lắng về việc ai là ai và hiện tại không phải là thành viên. Để kiếm tiền, Spotify phụ thuộc rất nhiều vào một số người dùng quyết định trả tiền để nâng cấp - một mô hình Freemium cổ điển. Đăng ký 5 euro mỗi tháng và bạn loại bỏ quảng cáo từ ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Đăng ký 10 euro cho phép bạn lưu trữ số lượng bài hát không giới hạn trên ổ cứng hoặc bất kỳ thiết bị di động nào, vì vậy bạn có thể nghe ngay cả khi bạn không có kết nối Internet.


Đó chính xác là những gì mà những người hâm mộ âm nhạc đã chờ đợi, hoàn thành ước mơ dài tìm kiếm của một "chiếc máy hát tự động" - một dịch vụ làm cho mọi bài hát luôn sẵn sàng, tự do và hợp pháp. Người Anh Andy Smith, người đã tạo ra Spotibot.com , một ứng dụng web để giúp mọi người tìm nhạc mới trên Spotify, nói theo cách này: "Spotify cuối cùng cũng là một sự hiểu biết về một mô hình âm nhạc-như-một-dịch vụ. Tôi đã nghĩ đến nó gần như là một tiện ích. Ngay khi tôi mở một vòi nước để lấy nước, tôi bật Spotify để lấy âm nhạc. "

Công ty phát triển nhanh chóng và nhanh chóng làm việc cho 200 người. Nó đã chuyển sang những căn nhà mới lạ lạ ở giữa khu Stureplan thời thượng của Stockholm và mở những văn phòng đẳng cấp sang trọng ở London. Để kỷ niệm ngày sinh nhật thứ hai của công ty, Spotify đã tổ chức một bữa tiệc lớn tại câu lạc bộ KOKO ở khu Camden nổi tiếng của Luân Đôn, bao gồm một buổi biểu diễn trực tiếp của các rocker Anh the Bees.

Trong số những người thu hút thành công của Spotify là Sean Parker, người đồng sáng lập Napster và chủ tịch đầu tiên của Facebook - được miêu tả bởi Justin Timberlake trong The Social Network . Luôn luôn theo dõi để có được trong những điều mới nóng, Parker liên lạc với Ek về đầu tư, cuối cùng đặt một ước tính 15 triệu USD vào công ty.

Parker nói về Spotify tại một hội nghị công nghệ mới đây. "Bạn kết thúc việc xây dựng một thư viện nhạc lớn hơn gấp 100 lần so với bất cứ thứ gì mà bạn từng có, và tại thời điểm đó bạn không còn lựa chọn nào khác - chúng ta đã có bạn bằng những trái banh. Nếu bạn muốn nội dung đó trên iPod của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho nó; Nếu bạn muốn nội dung đó trên iPhone của bạn, bạn sẽ phải trở thành một thuê bao. "

Tác giả: Yeeha
Daniel Ek, chuyên viên kỹ thuật đã biến nhạc sĩ đằng sau Spotify, trong các văn phòng tại London.
Ảnh: Marius Hansen
Không có câu hỏi mà Spotify sẽ thành công dã man ở Mỹ. Đã có rất nhiều blog và fansites khó chịu để thảo luận về tiềm năng của Mỹ. Thậm chí nó có thể thu hút được một số lượng lớn fan hâm mộ âm nhạc "bằng những quả bóng." Nói cho cùng, máy nghe nhạc thiên thể-MP3, Napster, nhạc-on-tap-là một sáng chế của Mỹ. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa châu Âu và Mỹ: Tại Mỹ, các nhãn hiệu có quyền kiểm soát trực tiếp các quyền tương tác.
Trung tâm bảo hành điện thoại Lenovo tại Hà Nội
Và đó là cốt lõi của vấn đề Spotify: Không có cách nào đơn giản để có được một giấy phép ở Mỹ để cung cấp âm nhạc theo yêu cầu qua Internet. Không giống như đài phát thanh ở Hoa Kỳ - có quyền phát sóng âm nhạc hợp pháp miễn là một trạm hoặc mạng trả tiền cho một dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số lệ phí đã định sẵn phải thương lượng về quyền với mỗi hãng thu âm và chủ bản quyền cá nhân. Les Watkins, phó chủ tịch của Music Reports, cho biết: "Các nhãn có quyền kiểm soát, một dịch vụ quản trị các quyền tương tác. "Họ có quyền nói có hay không."

Đôi khi họ nói có. Dịch vụ thuê bao trả phí như Rhapsody có giao dịch phù hợp với tất cả các chuyên ngành. Ba trong số những nhãn hiệu lớn này thực sự có quyền sở hữu cổ phần trong MySpace Music . Nhưng khi nói đến Spotify, với sự khăng khăng của họ về việc triển khai mô hình kinh doanh freemium của họ ở Hoa Kỳ, các nhãn hiệu đã cho thấy ít quan tâm.

Không ai trong số các nhãn hiệu lớn sẽ nói chuyện với Wired về Spotify, nhưng một số đã đưa ra ý kiến của họ được biết đến. Giám đốc điều hành của Warner Music, Edgar Bronfman Jr., nói trong một cuộc họp vào tháng 2 để thảo luận về thu nhập hàng quý của công ty ", và theo như Warner Music là có liên quan, nó sẽ không được cấp phép. Vì vậy, loại 'nhận được tất cả âm nhạc mà bạn muốn miễn phí và sau đó có thể chúng ta có thể - với một vài cú chuông và còi - chuyển bạn đến chiến lược giá cao' không phải là cách tiếp cận kinh doanh mà chúng tôi sẽ hỗ trợ trong Tương lai."
Tin đăng liên quan