Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa

Kiểm tra để xem điểm khác biệt rõ ràng trong tiếp thị di động là gì

ID tin: 5003320
Cập nhật: 14/08/2020, lúc 10:16 -

Tiếp thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động đều là những thành phần quan trọng trong chương trình nghị sự của mỗi công ty. Mặc dù sự khác biệt giữa tiếp thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động dường như rõ ràng như sự khác biệt giữa máy tính để bàn và thiết bị di động, nhưng vẫn còn nhiều điều cần tìm hiểu và hiểu rõ.

Gửi tin nhắn hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

Tiếp thị trên thiết bị di động là một hiện tượng tương đối mới và các kênh của nó bắt nguồn từ tiếp thị trên máy tính để bàn. Vì điều này, một số công ty nghi ngờ về tiếp thị di động và thích dựa vào quảng cáo trên máy tính để bàn cũ. Về vấn đề này, điều cần thiết là phải hiểu điểm khác biệt rõ ràng trong tiếp thị di động là gì ngay từ đầu.

Điểm khác biệt rõ ràng trong Tiếp thị di động là…

Điểm khác biệt rõ ràng trong tiếp thị di động là nó cho phép các công ty gửi thông điệp quảng cáo của họ bất kể khách hàng ở đâu và họ làm gì. Thông qua các kênh như tin nhắn văn bản hoặc thông báo đẩy, tiếp thị trên thiết bị di động cho phép tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua thiết bị di động luôn đồng hành cùng họ.

Một số tin tưởng sai lầm rằng tiếp thị di động bao gồm tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với thiết bị di động. Thái độ này có hai vấn đề đáng kể. Đầu tiên, có những kênh tiếp thị trên thiết bị di động không thể áp dụng cho thiết bị máy tính để bàn như tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động , tiếp thị qua SMS hoặc tiếp thị ví di động . Thứ hai, ngay cả khi có một số kênh áp dụng cho cả hai nền tảng, hiệu quả của chúng và kết quả mà chúng có thể mang lại rất khác nhau.

Từ lâu, mọi người đã quen với việc sử dụng các thiết bị máy tính để bàn để làm việc, giải trí, nghỉ ngơi, v.v. Các nhà tiếp thị đã tận dụng điều này, nhắm mục tiêu đến đối tượng của họ thông qua máy tính của họ. Tuy nhiên, ngày nay hầu hết các chức năng quan trọng trên thiết bị máy tính để bàn (chẳng hạn như thư, ứng dụng liên lạc, trò chơi điện tử, phim, v.v.) đều có sẵn trên thiết bị di động.

Sự nghiêng về thiết bị di động xuất phát từ tính thực tế của chúng. Thật vậy, ngày nay mọi người có thể giữ ví, bản nhạc yêu thích, hình ảnh và thậm chí là chìa khóa xe hơi trên một thiết bị mà họ có thể mang theo bên mình ở mọi nơi. Điều này ngụ ý rằng điểm khác biệt rõ ràng của tiếp thị trên thiết bị di động là khả năng nhắm mục tiêu đến đối tượng bất kể vị trí của họ.

Thực tế là cuộc sống đang hướng tới thiết bị di động một cách rộng rãi không nhất thiết có nghĩa là tiếp thị trên máy tính để bàn đã không còn chức năng. Nó vẫn cần nằm trong chương trình tiếp thị của mỗi tổ chức. Tuy nhiên, những công ty đó cần phải hiểu kênh nào để áp dụng cho tiếp thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Kiểm tra bên dưới để xem so sánh chi tiết của Top Marketing về các kênh tiếp thị trên nền tảng di động và máy tính để bàn.

Tiếp thị Nội dung

Hầu hết các phương tiện tiếp thị đều khác nhau dựa trên nền tảng mà chúng được triển khai. Tuy nhiên, thứ cần được kiểm tra kỹ lưỡng và chi tiết nhất trước khi xuất bản là nội dung.

Lý do là cách nó được chiếu trên giao diện thiết bị di động và máy tính để bàn là rất khác nhau, bất kể nó là loại nội dung nào.

Ba trong số những loại nội dung thiết thực nhất mà các nhà tiếp thị sử dụng là văn bản, hình ảnh và video. Điều này không có nghĩa là các loại khác không hiệu quả hoặc kém thực tế, mà thay vào đó, chúng hữu ích trong những trường hợp cụ thể. Ghi nhớ điều này, hãy chia nhỏ từng thứ và xem sự khác biệt giữa nền tảng di động và máy tính để bàn.

Nội dung Văn bản

Sự khác biệt giữa nội dung văn bản trên máy tính để bàn và thiết bị di động nằm ngoài kích thước màn hình của chúng. Màn hình của chúng ảnh hưởng đến cách thành phần văn bản được chiếu. Dựa vào vị trí chiếu văn bản, các gói và đoạn văn có thể bị biến dạng, làm cho bản sao trông không trực quan. Do đó, trước khi xuất bản bản sao, các nhà tiếp thị nội dung phải tập trung vào cách nó xuất hiện trên các thiết bị và màn hình khác nhau. Một mẹo hữu ích là luôn giữ cho các đoạn văn ngắn gọn và súc tích. Bằng cách này, nội dung không giống như một khối chữ cái và ký hiệu.

Nội dung Hình ảnh

Hình ảnh là một cách tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm. Hạn chế duy nhất mà họ có là hình ảnh chất lượng cao đòi hỏi nhiều không gian hơn. Tại thời điểm này, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là người dùng máy tính để bàn, bạn không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, hình ảnh nặng hơn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ tải trên thiết bị di động. Do đó, liên quan đến hình ảnh, sự khác biệt là nó cần có nội dung nhẹ hơn và nhỏ hơn.

Nội dung Video

Về thành phần video, nó cũng cần được tối ưu hóa theo nhu cầu tiếp thị. Thông thường, người dùng máy tính để bàn được kết nối với mạng internet cục bộ hoặc Wi-Fi và không có giới hạn để xem video chất lượng cao và dài hơn. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị di động đều có dữ liệu di động hạn chế, vì vậy chúng không đủ khả năng để sử dụng một phần lớn dữ liệu đó trên một video. Do đó, bạn cần xuất bản nội dung video dựa trên nền tảng mà khán giả mục tiêu của bạn sử dụng nhiều nhất.

Đẩy thông báo

Thông báo đẩy là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất. Hầu hết mọi thứ về chúng đều khác nhau dựa trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Do đó, bạn thậm chí không thể quảng bá cùng một sản phẩm trên cả hai nền tảng. Không cần phải nói rằng chúng trông không giống nhau và cung cấp các loại phòng khác nhau cho các thông điệp tiếp thị.

Thông báo đẩy trên thiết bị di động

Thông báo đẩy trên thiết bị di động yêu cầu phải có ứng dụng di động để gửi các chiến dịch tiếp thị. Đây là một kênh tiếp thị di động hiệu quả cao, chủ yếu là do cách nó gửi thông điệp quảng cáo. Sau khi ứng dụng được cài đặt, nó có thể cảnh báo người dùng về các thông báo và cập nhật khác nhau. Các ứng dụng thông báo cho người dùng bằng âm thanh hoặc rung, giống như tin nhắn văn bản, do đó khiến người dùng kiểm tra.

Thông báo đẩy trên web

Nếu, trong trường hợp thông báo đẩy trên thiết bị di động, bạn cần có ứng dụng dành cho thiết bị di động thì đối với thông báo đẩy trên web, bạn chỉ cần có trang web. Tất cả những gì cần là sự cho phép của người dùng và bạn có thể gửi thông báo trực tiếp đến thiết bị máy tính để bàn của họ. Tương tự như tin nhắn đẩy trên thiết bị di động, ở đây người dùng cũng không cần phải hoạt động trên trang web để nhận thông báo.

Thư điện tử quảng cáo

Tiếp thị qua email là một trong những kênh lâu đời nhất hoạt động hiệu quả trên cả nền tảng di động và máy tính để bàn. Mặc dù một số phương tiện tiếp thị hiện đại dường như đã làm lu mờ nó, nhưng email vẫn rất thiết thực cho hoạt động tiếp thị. Nó có một trong những ROI (lợi tức đầu tư) cao nhất, giúp nó hữu ích cho bất kỳ loại tổ chức nào.

Email lần đầu tiên chỉ được tạo cho máy tính. Do đó, các nhà tiếp thị bị giới hạn chỉ gửi tin nhắn quảng cáo cho người dùng máy tính để bàn. Tại thời điểm này, hai hạn chế lớn đối với tiếp thị qua email. Đầu tiên, thiết bị máy tính để bàn không phải lúc nào cũng hoạt động, có nghĩa là email sẽ không được mở định kỳ. Thứ hai, các tin nhắn đến không cảnh báo người dùng, điều này đôi khi gây ra việc gửi thư rác hoặc xóa các tin nhắn không cần thiết.

Sự tiến bộ của các thiết bị di động và hệ điều hành của chúng đã cho phép các ứng dụng email cư trú trên điện thoại. Giờ đây, email đã được sử dụng thoải mái hơn vì người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn bất kể vị trí của họ. Điều này làm cho thông tin liên lạc qua email và tiếp thị qua email trở nên thực tế hơn nhiều như một kênh tiếp thị di động.

Như đã nói, chúng ta có thể kết luận rằng liên quan đến email, điểm khác biệt rõ ràng trong tiếp thị trên thiết bị di động là khả năng tiếp cận mọi người ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Thật vậy, các thiết bị di động được phép tiếp cận với mọi người qua email 24 giờ một ngày.

PPC

Quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) rất hiệu quả khi được sử dụng cho tiếp thị dựa trên vị trí . Có lẽ chỉ các nhà tiếp thị cụ thể mới biết quảng cáo PPC trên thiết bị di động và máy tính để bàn quan trọng như thế nào.

Quảng cáo PPC trên thiết bị di động là một cách lưu lượng truy cập có trả tiền đến trang đích mà bạn có thể tạo bằng một số công cụ như ClickFunnels . Chúng thường hữu ích hơn cho các doanh nghiệp cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mới trong một khu vực nhất định trong một khoảng thời gian cụ thể. Quảng cáo trên điện thoại di động có thể nhắm mục tiêu tất cả các tìm kiếm trên điện thoại di động trong một khu vực cụ thể, do đó tăng lưu lượng truy cập vào các trang web của họ.

Ví dụ: chủ nhà hàng có thể đặt quảng cáo PPC trên một địa điểm cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể để những người đang tìm kiếm một địa điểm ăn uống gặp họ đầu tiên. Không có nghĩa là điều này sẽ hoạt động trên PPC máy tính để bàn.

Trái ngược với điều này, không có lý do gì để sử dụng quảng cáo trên máy tính để bàn để tạo khách hàng tiềm năng trong một khu vực cụ thể. Hầu như không nhiều người sử dụng tìm kiếm trên máy tính để bàn từ một khu vực cụ thể về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một điểm quan trọng cho chương trình tiếp thị của mọi công ty. Lượng truy cập mà một chiến dịch SEO được thực hiện đúng cách mang lại cho bất kỳ trang web của công ty nào là vượt trội. Dưới đây là một số công cụ có thể trợ giúp.

Hầu hết thời gian, cả người tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động đều có nhu cầu giống nhau và tìm kiếm với cùng một từ khóa. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất trong các tìm kiếm trên thiết bị di động là người dùng có những thói quen khác nhau.

Hãy nhớ rằng SERP mang lại kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa cho các thiết bị. Ví dụ: nếu bạn thực hiện tìm kiếm trên thiết bị di động cho một dịch vụ có ứng dụng dành cho thiết bị di động, thì ứng dụng đó sẽ xuất hiện trước. Trong khi đó, điều tương tự sẽ không xảy ra nếu bạn tra cứu nó trên thiết bị để bàn.
Tin đăng liên quan

Màn hình LED P3

ThietbiDNC