Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa

Thuê xe tự lái xảy ra vấn đề về máy lạnh xử lí ra sao

ID tin: 4410926
Cập nhật: 13/03/2017, lúc 10:30 -

Vừa qua nhiều khách hàng đã than phiền rằng việc đi xe oto có hệ thống máy lạnh có vấn đề khiến cho việc làm mát không ổn định gây ra tình trạng khó chịu đối với ngườii đi xe. Dưới đây là những kiến thức mà thuê xe Đà Nẵng muốn truyền tải đến quý bạn đọc.

Trong thời tiết nắng nóng, để có cảm giác thoải mái mà mát mẻ khi ngồi trên xe ô tô thì phải đảm bảo rằng hệ thống máy lạnh luôn phải hoạt động ổn định. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong dịch vụ thuê xe, thuê xe tự lái Đà Nẵng sẽ có một vài kinh nghiệm gửi đến các bạn để dễ dàng nhận biết mà bảo dưỡng máy lạnh ô tô cho phù hợp.

Một số hư hỏng thường gặp:

– Hư hỏng mà ta dễ nhận thấy nhất đó là khí làm lạnh không đủ hoặc dây cua-roa của máy bị nén chùng, dẫn đến thất thoát và máy không thể nén khí làm lạnh đến mức cần thiết, khi đó chúng ta sờ tay vào ống dẫn ga thì có cảm giác ấm ở đường cao áp, mát ở đường thấp áp

– Thiết bị quanh máy lạnh bị bẩn cản nguồn gió lại làm cho lượng nhiệt sinh ra bị giảm đáng kể, vì thế khách hàng nên vệ sinh bộ phận này cho sạch sẽ, đối với khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch Đà Nẵng thì đã có đội ngũ nhân viên bảo trì hỗ trợ nên không cần quá lo lắng.

cac-benh-thuong-gap-o-may-lanh-tren-oto

– Và tồi tệ hơn là bạn gặp phải trường hợp không có gió mát bay ra. Theo như kinh nghiệm của thuê xe Triệu Bảo Ý thì nó do một trong các nguyên nhân sau gây ra: Dây cua-roa của động cơ nối với máy nén đã bị đứt, khớp ly hợp bị hư hỏng, cho nên khi chúng ta bật máy lạnh thì máy nén không tiếp nhận được năng lượng từ động cơ, ngoài ra van giãn nở bị sự cố nào đó, hay do mạch điện bị chập hoặc đường dẫn khí mát bị hở nên khi đi đã bị thất thoát hết.

Cách kiểm tra hệ thống làm lạnh:

Nếu hệ thống làm lạnh hoạt động ổn định và bình thường thì đường ống áp lực cao sẽ nóng, đường ống áp lực thấp sẽ lạnh. Sau đây là cách xác định đường ống thuộc áp lực nào:

+ Đường ống phía áp lực thấp có đường kính lớn hơn đường ống áp lực cao

+ Vào những ngày mưa ẩm ướt sẽ có những giọt nước hoặc những đám tuyết bám vào phía đường ống áp lực thấp

– Khi đó để kiểm tra hệ thống làm lạnh đơn giản và nhanh chóng nhất thì chúng ta chỉ cần sờ vào các đường ống của máy lạnh. Nếu đường ống nào nóng thì đó là đường ống áp lực cao, ngược lại nếu nó lạnh thì đó chính là đường ống áp lực thấp.

– Dọc những đường ống áp lực cao vào áp lực thấp mà nhiệt độ nó có sự thay đổi thì chắc chắn rằng đường ống bị nghẽn, bị tắc hoặc bị hẹp.

– Máy nén nó hoạt động mà nhiệt độ giữa đường ống áp lực cao vào áp lực thấp không có sự thay đổi thì chất làm mát trong máy lạnh không có hoặc nếu có thì rất ít.

– Chúng ta có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ làm lạnh: Đặt nhiệt kế ở cửa thoát khí chính và đóng kín các cửa xe và bật máy lạnh trong 5 phút. Trong khi nó đang hoạt động chúng ta đứng nhìn và tiến hành ghi lại chỉ số nhiệt độ và so sánh với bảng dưới đây:

Khi có nhu cầu thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng hãy liên hệ nhanh chóng với Triệu Bảo Ý để được làm hồ sơ và thủ tục mượn xe nhanh chóng.
Nhiệt độ môi trường/ Nhiệt độ khí lạnh (độ C):
21/ 2-8

26.5 / 4-10

32/7-13

37.5/10-17

43/13-21

Các chỉ số còn phụ thuộc vào từng loại xe, Nếu nhiệt độ nằm trong khoảng cho phép thì được, nếu lớn hơn thì hệ thống máy lạnh của ban đã có vấn đề, cân đem đến trung tâm để họ kiểm tra và xử lý.
Tin đăng liên quan