Một trong những điều tệ nhất trong kinh doanh chính là: Kho hàng rỗng. Khi khách hàng cần mà doanh nghiệp chẳng thể đáp ứng sẽ rất dễ khiến khách hàng quay lưng.
Đó là 1 trong những lý do mà nhiều doanh nghiệp vẫn chấp nhận những rủi ro “tồn kho” như: tốn chi phí lưu trữ, sự cố hư hỏng và lỗi “mốt”, giảm doanh thu, lỗ vốn, ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh,…
Thấy được vai trò quan trọng của việc quản lý hàng tồn kho, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chi mạnh đầu tư giúp kho hàng được quản lý hiệu quả, trong đó có việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số.