Đêm thành công của trò chơi, họ nói , chỉ là một hương vị của những phần thưởng tiềm năng nếu Nintendo cam kết hoàn toàn bản thân để làm cho trò chơi điện thoại di động. Chỉ cần tưởng tượng, họ nói , như thế nào công ty sẽ làm gì để mang lại thương hiệu khác như Mario và Zelda đến iPhone và các thiết bị Android. Giá cổ phiếu của Nintendo đã tăng vọt trong dự đoán.
Nhưng khi xem xét kỹ, câu chuyện không nắm giữ lên. Nintendo vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn trong game di động, và Pokémon Go chỉ bắt đầu để giải quyết chúng. Trong kinh doanh tàn bạo này, trọng lượng của kỳ vọng từ Pokémon Go thậm chí có thể làm hại nhiều hơn lợi.
NINTENDO LÀ VẪN ĐÓI CHO KINH NGHIỆM ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG
Dưới đây là một thực tế mà nhiều nhà phân tích đã che đậy: Nintendo đã không làm cho Pokémon Go . Các nhà phát triển chính là Niantic Labs, một cựu công ty Google, và các trò chơi chủ yếu dựa vào việc tạo ra trước đó Niantic của, Ingress . (Như Kyle Orland tại Ars Technica đã chỉ ra , trong Pokémon Go thông báo trong tháng Chín, Shigeru Miyamoto của Nintendo đã không nói nhiều về bản thân trò chơi, và thay vào đó tập trung vào Pokémon Go Plus, một thiết bị vẫn có thể mặc được chưa được phát hành, đó sẽ cảnh báo người chơi đến gần Pokémon.)
Niantic là nhà xuất bản của trò chơi là tốt, trong khi các thị trường Công ty Pokémon và giấy phép nhượng quyền thương mại. Nintendo là một bên liên quan một phần ba trong Công ty Pokémon, và cũng là một nhà đầu tư trong Niantic Labs, vì vậy nó là công bằng để nói rằng trên một số mức độ, Nintendo đã giúp Pokémon Go vào cuộc sống. Tuy nhiên, tình trạng này là không có gì giống như kinh nghiệm console của Nintendo, nơi mà nó phục vụ như là nhà phát triển chính và nhà xuất bản duy nhất của thương hiệu riêng của mình.
Sửa chữa điện thoại LG tại hà nội, hiểu biết kinh doanh trò chơi điện thoại di động sẽ là một quá trình lâu dài, đó là lý do tại sao các công ty đã tranh thủ DeNA, một công ty chơi game di động Nhật Bản, là một cộng tác viên lâu dài. Cùng trong một nỗ lực riêng biệt từ Pokémon Go -they're phát triển và điều hành trò chơi dựa trên thương hiệu Nintendo, trong Animal Crossing và Fire Emblem . (Tạo đầu tiên của họ, một ứng dụng xã hội gọi là Miitomo , đã có một khởi đầu nóng và sau đó biến mất .)
Trong số những điều Nintendo sẽ phải tìm ra: làm thế nào để đưa tài năng thiết kế độc đáo của nó cho một đối tượng hoàn toàn khác nhau, làm thế nào để bán kinh nghiệm chơi game đáng kể thông qua các mô hình kinh doanh free-to-play, và làm thế nào để vận hành trò chơi trực tuyến tại một quy mô lớn hơn so với bất cứ điều gì nó đã được cung cấp trước đó. Tham gia mơ hồ của Nintendo trong Pokémon Go không phải là một phím tắt diệu.
Giả sử trong một khoảnh khắc mà Nintendo đã, trên thực tế, đạt được giác ngộ game di động thông qua Pokémon Go . Nếu đó là trường hợp, sau đó công ty cũng phải hiểu được môi trường thù địch nó bước vào. Làm một game di động smash-hit là khó khăn, nhưng parlaying nó thành một doanh nghiệp bền vững thậm chí còn khó khăn hơn.
Rovio, ví dụ, xây dựng toàn bộ một doanh nghiệp xung quanh Angry Birds , liên tục đánh cược vào thương hiệu hit của mình thay vì đặt nỗ lực đằng sau những cái mới. Như Angry Birds bị mất độ bóng của nó, công ty đã tranh đấu mãnh liệt , với doanh thu giảm và sa thải hàng loạt. Một chờ đợi từ lâu đầu ra công chúng không bao giờ đến.
Omgpop là một câu chuyện cảnh báo, đạt 50 triệu người sử dụng với Draw Something và không bao giờ đạt được những đỉnh cao cùng với các trò chơi sau đó. Zynga mua lại công ty với 180 triệu $ trong năm 2012, và đóng cửa phòng thu trong năm 2013.
Ngay cả những thành công cao hồ sơ di động chơi game của không luôn surefooted. Vua Digital Entertainment quản lý để đi xe Candy Crush Saga nhượng quyền thương mại cho doanh thu hàng năm mạnh mẽ và một đầu ra công chúng. Nhưng do thời gian Activision đồng ý mua lại công ty năm ngoái, doanh thu và người sử dụng hoạt động đã bị trượt, và Candy Crush vẫn chiếm 40% của tổng đặt.
Và những gì về các nhà sản xuất trò chơi mà giàu được gắn với tên dễ nhận biết? Chỉ cần nhìn vào Glu Mobile, tạo ra 74 triệu $ doanh thu từ Kim Kardashian: Hollywood trong năm 2014. nổi tiếng kế tiếp tie-in đã không tạo ra sự phấn khích hoặc thu cùng , và giá cổ phiếu của Glu hiện nay là thấp nhất nó được kể từ năm 2013.
Sửa Chữa Điện Thoại Sony Tại Hà Nội , một trò chơi mà thành công nồng nhiệt trên máy tính cho phép nó trở thành một hit lớn hơn trên các thiết bị di động. Sự gia tăng của nhà phát triển Mojang có vẻ như một hiện đại khá câu chuyện, nhưng studio đấu tranh một cách sáng tạo để vượt qua Minecraft, và bây giờ chỉ là một chiếc lông trên mũ của Microsoft với không có thương hiệu khác thuộc vành đai của nó . Đó là khó có kết quả Nintendo muốn.