In tem bảo hành – loại tem phổ biến nhất được nhiều doanh nghiệp sử dụng và dán lên sản phẩm của mình. Chúng có vai trò rất lớn đối với người mua hàng tránh mua phải hành giả hàng nhái, đối với doanh nghiệp thì bảo vệ sản phẩm thương hiệu của mình.
Sản phẩm có tem bảo hành chắc hẳn sẽ dễ dàng tiêu thụ trên thị trường. Vậy nội dung thiết kế của tem bảo hành cần đảm bảo những yếu tố nào? Bài viết này sẽ giải đáp cho câu hỏi trên.
Nội dung tem bảo hành cần được thiết kế như thế nào?
Tem bảo hành có nhiều loại khác nhau tùy vào từng loại tem bảo hành như: tem dai, tem dòn, tem decal giấy, tem decal bạc, tem 7 màu…Hình dáng của tem cũng khá là đa dạng: hình chữ nhật, hình tròn, hình elip…Và cần dựa vào mục đích của tem mà nội dung của nó cũng có chút thay đổi.
Thường nội dung tem bảo hành sẽ bao gồm 4 phần chính là: phần in hoa văn họa tiết tên tem bảo hành, phần logo thương hiệu của doanh nghiệp, phần tên doanh nghiệp và phần ngày tháng bảo hành, sản xuất. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vào từng phần nội dung nhỏ
Phần thiết kế hoa văn họa tiết cho tem bảo hành
Thiết kế hoa văn họa tiết lên tem bảo hành với mục đích làm cho tem bảo hành được bắt mắt hơn, thu hút người nhìn hơn đồng thời đây cũng cách để tem bảo hành chống bị làm giả một cách hiệu quả. In hoa văn họa tiết thường được thiết kế in chìm hoặc nổi với các tông màu thường là các màu nhẹ nhàng, hoa văn họa tiết có thể in vào giữa cũng có thể in ngoài viền của tem.
Tem bảo hành hình tròn, hình elip thường hoa văn sẽ thiết kế vào trung tâm.
Đi vào vì dụ cụ thể: in tem bảo hành là hình tròn, hình elip thường được in vào trung tâm của tem. Đối với hình chứ nhật thừng được in ở viền xung quanh của tem hoặc in trên toàn bộ tem, tem ngũ giác, lục giác thường được in toàn bộ trên tem.
Hoa văn trên tem bảo hành thường có đặc điểm đối xứng với nhau như màu sắc có thể khác nhau hoặc giống nhau.
Chèn logo vào tem bảo hành cũng cần có những điểm chú ý
Tem bảo hành cần in logo thương hiệu riêng của doanh nghiệp sản xuất tạo ra sản phẩm đó với mục đích giúp cho người tiêu dùng nhận diện được thương hiệu một cách nhanh chóng. Logo thương hiệu thường được in chủ yếu bằng các hình ảnh cũng như là chữ có kích thước lớn hơn chữ bình thường một chút. Do vậy cần phải rất chú trọng vì sẽ là cái đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi nhìn thấy tem bảo hành. Màu sắc của logo cần phải nổi bật nhất trên hoa văn họa tiết của tem nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.
Những lưu ý thiết kế tên tem bảo hành
Mọi nội in tem bảo hành cần phải hài hòa với nhau về cả kích thước, màu sắc cũng như sự hợp lý trong việc sắp xếp vị trí của chúng để tạo ra những con tem bảo hành ưng ý nhất mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho sản phẩm. Điểm đó phụ thuộc rất nhiều vào các nhà thiết kế tem bảo hành, đòi hỏi họ phải có con mắt thẩm mỹ và nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế tem bảo hành.
Qua bài viết này hi vọng đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin quan trọng để thiết kế in tem bảo hành sao cho phù hợp với sản phẩm của bạn.