Tập trung vào các trò chơi có thể là vé của Google Inc để vào lĩnh vực mạng xã hội, khi người khổng lồ Internet tìm cách vượt qua một loạt các sáng kiến ngớ ngẩn đã để lại nó bên lề thị trường đang bùng nổ.
Mặc dù Facebook chủ quyền trên mạng xã hội, những người trong nội bộ nói rằng Google có vị trí tốt để đóng một vai trò lớn hơn bằng cách thu hút các nhà phát triển các trò chơi khao khát các địa điểm thay thế. mở khóa iphone 6 plus
Google đang tìm kiếm những tài năng để vượt qua những thử thách mới mẻ này, và tìm cách hợp tác với những người khổng lồ trong ngành game muốn làm việc với Google để có thể tham gia chơi game xã hội. Electronic Arts và Walt Disney Co đã phải trả hàng trăm triệu đô la để tháo dỡ một cuộc đột nhập vào thị trường, và nhiều hơn nữa đang chờ đợi ở cánh.
Chủ tịch Norwest Venture Partners Timothy Chang, một nhà đầu tư trong Playdom, công ty trò chơi xã hội của Disney đã trả 563 triệu đô la cho tháng trước, nói rõ rằng rất nhiều công ty chơi game xã hội rất muốn có nhiều hơn Facebook.
Các trò chơi xã hội được tự do chơi là một trong những hoạt động phổ biến nhất trên Facebook. Các trò chơi như FarmVille của Zynga mời người dùng tương tác với nhau bằng cách mua đất tưởng tượng, trồng cây trồng và mở rộng trang trại của họ. Các trò chơi tạo ra doanh thu thông qua việc bán hàng hoá hoặc dịch vụ ảo.
Sau những thay đổi gần đây của Facebook khiến cho các công ty trò chơi gặp khó khăn trong việc kinh doanh trên 500 triệu thành viên mạng xã hội, Chang và những người khác nói rằng các công ty trò chơi ngày càng quan tâm đến việc Google cung cấp những gì.
Nhà lãnh đạo tìm kiếm trên web đã tăng sự hiện diện của nó trong ngành công nghiệp trò chơi xã hội.
"Bạn thấy họ ở khắp mọi nơi, tại tất cả các hội nghị được ra khỏi đó. Chúng tôi biết rằng họ đang tìm kiếm người dẫn đầu trò chơi của họ ", Net Jacobsson, cựu giám đốc điều hành Facebook, hiện điều hành công ty trò chơi xã hội PlayHopper nói.
Ông Jacobsson nói thêm: "Tất cả các nhà phát triển đang dự đoán Google sẽ tiếp tục chơi game xã hội. "Nhưng tất cả chúng tôi đều cảnh giác với nó sẽ làm việc, bởi vì chơi game không liên quan gì đến hoạt động kinh doanh chính của Google, đó là tìm kiếm".
Google đã nỗ lực tìm kiếm sự liên lạc đúng đắn trong ngành truyền thông xã hội đang phát triển. Hai nhà phân tích nói rằng hai sản phẩm xã hội cao cấp gần đây, Google Buzz và Google Wave đã thất bại. Và Orkut, mạng xã hội trực tuyến sớm của Google, đã không thành công ở bên ngoài Brazil và Ấn Độ.
MỚI GAME TRONG TOWN
Tuy nhiên, trò chơi mang lại cho Google một cái gì đó của một do-over trong phương tiện truyền thông xã hội. Tháng trước, công ty này đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào công ty sản xuất trò chơi xã hội Zynga, theo TechCrunch. Tờ Wall Street Journal cho biết Google đang thảo luận với các nhà sản xuất trò chơi khác để phát triển dịch vụ mạng xã hội. Unlock iphone 7 plus
Google cho biết họ không bình luận gì về tin đồn hay đầu cơ, nhưng các nhà phân tích cho biết không khó để thấy tại sao họ lại quan tâm đến nó. Các trò chơi như FarmVille của Zynga và Playfish's Pet Society đã trở thành hiện tượng trên Facebook.
Theo Nielsen, trò chơi trực tuyến đã thay thế email để trở thành hoạt động phổ biến thứ hai trong số những người lướt web Mỹ vào tháng 6. Nhà phân tích Atel Bagga của ThinkEquity dự đoán doanh thu trò chơi xã hội ở Mỹ sẽ tăng gấp đôi lên gần 1 tỷ đô la trong năm nay, chủ yếu từ việc bán hàng hoá ảo.
Mặc dù bản ghi của Google không bình thường theo dõi, người trong ngành công nghiệp game ghi nhận công ty tìm kiếm Internet mang lại tài sản hấp dẫn trong bảng.
Sebastien de Halleux, đồng sáng lập Playfish, đã mua lại Electronic Arts trong năm 2009, cho biết: "Vào cuối ngày, đây là cuộc thi dành cho thời gian dành cho Web và mọi người dành nhiều thời gian trên Google.
De Halleux, hiện là phó chủ tịch phát triển kinh doanh và các đối tác chiến lược của EA Interactive, sẽ không bình luận về bất kỳ kế hoạch nào của Google, nhưng lưu ý rằng Playfish và Google có mối quan hệ lâu dài: công ty cung cấp trò chơi cho các sản phẩm di động dựa trên phần mềm di động Android của Google Cũng như trên trang web iGoogle.
Những người khác chỉ vào cửa hàng ứng dụng trực tuyến sắp tới của Google dành cho trình duyệt Web Chrome và trang web YouTube do Google sở hữu làm tài sản có giá trị với tiềm năng tự nhiên cho các trò chơi xã hội.
Thời điểm của Google không thể tốt hơn: căng thẳng đã tăng lên giữa các nhà phát triển trò chơi và Facebook. Những thay đổi gần đây làm hạn chế khả năng của các nhà phát triển trong việc sử dụng Facebook và cập nhật 30% doanh thu mà Facebook đang lấy từ các công ty trò chơi sử dụng đồng tiền ảo của nó, đã gây ra tiếng cằn nhằn.
Ông Jacobsson của PlayHopper nói rằng mức độ tin tưởng giữa Facebook và các nhà phát triển game đã giảm đi. Nhưng ông nói thêm rằng Facebook vẫn là cách đơn giản và rẻ nhất để một nhà phát triển tung ra một trò chơi mới.
Thật vậy, Facebook đã liên kết chặt chẽ với các nhà phát minh, thông báo các giao dịch, trong đó Zynga và Crowdstar cam kết cung cấp các trò chơi trên trang web của mình hoặc trong một số trường hợp nhất định chỉ sử dụng Tín dụng trên Facebook.
"Hơn 200 triệu người chơi trò chơi trên Facebook mỗi tháng và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã thiết lập và tiếp tục phát triển, một nền tảng mà các nhà phát triển trên khắp thế giới có thể xây dựng các ứng dụng chất lượng cao và tạo ra các doanh nghiệp bền vững, lâu dài", Facebook cho biết Trong một tuyên bố qua email.
Và một số nhà quan sát dự đoán mức độ chia cắt doanh thu 30 phần trăm của Facebook sẽ mờ dần nếu các nhà phát triển thấy rằng đồng tiền của Facebook buộc người tiêu dùng phải mua sắm nhiều hơn và tăng tổng khối lượng giao dịch ảo thực.
Các đối tác liên doanh Lightspeed 'Jeremy Liew, người cũng đầu tư vào Playdom, cho biết một địa điểm kiếm tiền đã được chứng minh cho các trò chơi xã hội như Facebook là cái gì đó rất khó để nhân rộng. Mở khóa iphone 7
"Bạn không bao giờ đánh cược với Google," ông nói. "Nhưng đồng thời, Facebook thực sự giỏi trong việc họ làm."