Đối với doanh nghiệp, lợi ích hữu hình của hội nghị truyền hình bao gồm chi phí đi lại thấp hơn - đặc biệt là đào tạo nhân viên - và rút ngắn thời gian dự án do kết quả của việc cải thiện thông tin liên lạc giữa các thành viên trong nhóm.
Những lợi ích vô hình của hội nghị truyền hình bao gồm các cuộc họp hiệu quả hơn với trao đổi thông tin phi ngôn ngữ và ý thức cộng đồng mạnh mẽ hơn giữa các liên hệ kinh doanh, cả trong và giữa các công ty, cũng như với khách hàng. Ở cấp độ cá nhân, kết nối mặt đối mặt sẽ thêm giao tiếp phi ngôn ngữ vào trao đổi và cho phép người tham gia phát triển ý thức quen thuộc hơn với các cá nhân mà họ không bao giờ thực sự gặp trực tiếp.
Với các giải pháp kinh doanh và hội nghị sáng tạo và có lợi như vậy trong tầm tay, chúng ta phải đảm bảo rằng nó được sử dụng đúng cách để tạo ra tất cả những lợi ích mà nó có thể cung cấp. Không phải tất cả các thành viên của một doanh nghiệp có thể được thoải mái với các giải pháp hội nghị sáng tạo như vậy và sẽ thích các phương pháp cũ nhưng tốn kém của tiến hành một cuộc họp. Để đảm bảo trải nghiệm dễ chịu cho mọi người khi tham gia hội nghị truyền hình, phải tuân theo các bước nhất định. Dưới đây là một số bước các doanh nghiệp có thể làm theo để đảm bảo tất cả các thành viên có ấn tượng đầu tiên tích cực và tận dụng tối đa dịch vụ hội nghị truyền hình của họ.
Trước Hội nghị truyền hình • Đảm bảo rằng tất cả các thành viên tham gia đều quen thuộc và thoải mái khi sử dụng hội nghị truyền hình. Điều này có thể liên quan đến giáo dục tự học, đào tạo và các chương trình khuyến mãi để sử dụng dễ dàng và hiệu quả cho hệ thống. • Lên lịch các hội nghị video và thông báo cho mọi người và các bên liên quan trước thời hạn. • Tạo một chương trình nghị sự để đảm bảo hội nghị video diễn ra trôi chảy và giải quyết tất cả các chủ đề cần thiết. Chia sẻ chương trình làm việc này trước để tất cả những người liên quan sẽ biết những gì mong đợi và suy nghĩ trước những điểm khác mà họ có thể muốn thảo luận. • Chọn hoặc có một người hỗ trợ có thể quản lý hiệu quả luồng videp của cuộc họp. • Có sẵn tất cả các mặt hàng cần thiết (sản phẩm, biểu đồ, v.v.). • Kiểm tra xem tất cả phần cứng (micrô, loa, camera, ánh sáng) có hoạt động đúng cách và phù hợp với cuộc họp hay không. Camera nên được đặt thẳng vào những người liên quan cho thấy thân trên của họ lên đến đầu của họ, và đèn nên được ở trên máy ảnh, không phải bên cạnh hoặc ở phía trước của nó. • Ăn mặc thích hợp cho cuộc họp. Bởi vì một hội nghị video hiển thị tất cả người dùng trong một màn hình, có thể rất dễ dàng để phát hiện sự khác biệt hoặc chi tiết mất tập trung, như trang phục có màu sắc rực rỡ hoặc đồ trang sức lủng lẳng. • Tắt hoặc ở chế độ im lặng tất cả các thiết bị điện tử có thể làm gián đoạn cuộc họp. Ghi âm cuộc họp là một lợi thế lớn của hội nghị truyền hình và có thể rất hữu ích cho bất kỳ công ty. Trước khi bắt đầu ghi âm, bạn phải xin phép những người liên quan vì không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi được ghi lại. • Nếu nói chuyện với người dùng từ một quốc gia và nền văn hóa khác, hãy đảm bảo làm quen với nghi thức nói cơ bản của họ.
Trong hội nghị truyền hình • Nói rõ ràng và chậm rãi, và giới thiệu đúng cách những người tham dự. • Thực hiện theo các luồng của chương trình nghị sự và chú ý đến các thủ tục tố tụng. • Không làm gián đoạn những người nói hoặc làm cho các động tác hoặc tiếng ồn mất tập trung. Ăn uống sẽ không được khuyến khích trong cuộc họp vì điều này có thể gây ra nhiều tiếng ồn và rất mất tập trung. • Cố gắng thu hút mọi người tham gia. Làm cho họ cảm thấy tầm quan trọng của họ trong cuộc họp. Phần lớn sự thành công của hội nghị video đầu tiên của bạn và nhiều người theo dõi sẽ phụ thuộc vào phản ứng ban đầu của người dùng, vì vậy làm cho họ cảm thấy rằng đó là một thành công với sự tham gia của họ. • Không tiết lộ thông tin cá nhân hoặc được phân loại cao trong cuộc họp, chẳng hạn như mật khẩu và thông tin công ty nhạy cảm. Khi bạn cần các chuyên gia để cung cấp cho doanh nghiệp của bạn với các hệ thống hội nghị truyền hình chuyên dụng, bạn có thể tìm đến AVer Việt Nam. AVer Việt Nam là nhà cung cấp ưu tiên cho nhiều công ty và tổ chức tìm kiếm chất lượng, giá trị và khả năng phục vụ khách hàng.