Cách đây 2 năm, tôi đọc được quảng cáo của Ben Computer ở trên muare.vn , cụ thể là của nick này http://muare.vn/member-517061
Thấy quảng cáo bùi tai, tôi đã đến mua 1 chiếc laptop Lenovo với thời hạn bảo hành 3 năm. Cách đây mấy tuần, tự nhiên màn hình bị hỏng, không lên nữa. Lúc đó là buổi tối, tôi đã phải tháo ổ cứng ra để copy dữ liệu sang 1 laptop khác để làm việc. Mấy hôm sau, cầm laptop lên BEN để bảo hành màn hình thì nhận được câu trả lời là máy không còn nguyên tem, không bảo hành. Tôi có hỏi lại là tem của máy không bị rách, chứng tỏ chưa từng mở mainboard hay màn hình, tại sao lại không bảo hành? Nhân viên ở đó cứ khăng khăng là chính sách của công ty như vậy và gợi ý tôi sửa chữa với giá dịch vụ của BEN. Vì đã mua laptop ở nước ngoài nhiều lần, tôi thấy không hài lòng với kiểu giải quyết như vậy nên quyết định mang máy về.
Về nhà, tôi lên web và tìm danh sách các trung tâm bảo hành của Lenovo tại Hà Nội. Thấy có một địa chỉ hỗ trợ chính hãng tại Lý Thường Kiệt, tôi xách máy lên đó và nhận được câu trả lời là máy vẫn còn thời hạn bảo hành nên được sửa chữa miễn phí. Nhân viên trung tâm còn cho biết thêm là khách hàng được quyền tháo ổ cứng và pin trong trường hợp cần thiết. Và các đại lý của Lenovo (thí dụ BEN) nếu có nhân máy của khách hàng thì cũng thường phải gửi về trung tâm để sửa chữa.
Qua câu chuyện này, tôi thấy cách làm việc của BEN hết sức là chụp giật. Nếu máy tôi không được bảo hành theo chính sách của đại lý thì tại sao họ không khuyên tôi tự mang máy lên chính hãng để bảo hành? Thứ hai nữa là không chỉ BEN mà cả một số đại lý ở Việt Nam cũng dán tem bảo hành chống tháo ổ cứng, khiến người dùng hết sức khó khăn trong nhiều trường hợp cần dữ liệu khẩn. Vì vậy, các bạn đi mua máy nên hỏi kĩ về chính sách bảo hành và đặc biệt nên tránh những nơi chụp giật như BEN COMPTER!
hieudvOạch, giờ e mới thấy bài này. Em cũng không thích kiểu làm ăn lởm khởm vậy. Lỡ mua con Probook của Ben rồi :( Cũng ko thích lắm, được cái giá là cạnh tranh
linuxvnnở Việt Nam Luôn luôn có tư tưởng phải có cái gì
Nhiều Trường hợp phải gọi cả ông sếp tổng của hãng mới xong
Hãng Nhập về việt nam Tháng 1 --->Chia cho FPT,CMC,DGW (Tồn Kho 1-3 Tháng là nhanh) --->Đại Lý (Tồn Ít nhất 1 Tháng) -->End user
Bảo hành LENOVO được tính từ khi End user mua hàng bằng hoá đơn VAT (Có viết Serial trên Hoá đơn)
Muốn mua Thẳng từ hãng Suport tại nhà thì chỉ có ở nước ngoài bác :smarter ạ
<p style="color:#808080;font-size:9px;"><i>-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------</i></p><!-- Time:11:31:09, 31-07-2012-->
Em gửi các bác quy định bảo hành nè
Xem thêm
Thích
Trả lời
31/07/2012
Đăng
smarterNói tóm lại là : Nếu đàng hoàng chính dáng thì có ai kêu ca gì đâu ! Người ta sai thì phải chỉ cho họ thấy chỗ sai chứ không phải là lấy cái đúng của mình ra mà làm lẽ phải.
Bác cứ chọn thẳng hãng mà làm .....chả hơi đâu đi oằn tà là vằn với mấy đại lý cho thêm bực tức. Lấy láp ...lấy luôn bảo hành của Hãng...Thế là OK
Xem thêm
Thích
Trả lời
30/07/2012
Đăng
fanningEm làm bao nhiêu năm rồi bác ạ cũng chưa thấy ai kêu ca cả ... còn kiểu khách như bác thì em cũng không cần nên câu cuối của bác em cũng không quan tâm làm gì. Khách hàng Vietnam thì cũng là 1 trong những dạng khách hàng chuối nhất quả đất rồi. Mua hàng không đọc kĩ điều kiện BH đến lúc vi phạm thì lại lên đây khóc lóc nghe thối ko ngửi được.
bác sang Trung Quốc kinh doanh đi bác. Bác cũng là người VN đó, nói câu đó buồn cho mọi người là dân VN
Xem thêm
Thích
Trả lời
30/07/2012
Đăng
hp_unixCái này bác chủ topic ko đúng rồi, quy định cty họ là rách tem ko bảo hành. Cái quy định này có nhiều nguyên nhân.
Lấy trường hợp này, bác xe tem, lấy ổ cứng và bác viện lý do là mang lên hãng họ check mấy cái seri linh kiện bên trong là ra máy vẫn dc bảo hành như thường, NHƯNG đấy chỉ là trên hãng, có lưu đầy đủ thông tin máy và có thể check ngay tức khắc cho bác dc.
Còn ở mấy đại lý, VD như BEN, làm sao mà họ có thể check như trên hãng dc. Mục đích cái tem họ dán vào để biết là hàng này là hàng mua ở đó và linh kiện bên trong có đúng là linh kiện của cái máy này ko.
Bạn đọc lại bài của tớ xem có phải tớ thắc mắc ở chỗ đó không?
<p style="color:#808080;font-size:9px;"><i>-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------</i></p><!-- Time:09:11:36, 30-07-2012-->
Em làm bao nhiêu năm rồi bác ạ cũng chưa thấy ai kêu ca cả ... còn kiểu khách như bác thì em cũng không cần nên câu cuối của bác em cũng không quan tâm làm gì. Khách hàng Vietnam thì cũng là 1 trong những dạng khách hàng chuối nhất quả đất rồi. Mua hàng không đọc kĩ điều kiện BH đến lúc vi phạm thì lại lên đây khóc lóc nghe thối ko ngửi được.
Trong trường hợp hàng hóa không còn được bảo hành, thì bạn sẽ làm gì với khách?
1- Đưa ra lời tư vấn hợp lý, giúp khách tiết kiệm chi phí
2- Tận dụng cơ hội để kiếm tiền dịch vụ
Cùng là người kinh doanh, bạn sẽ lựa chọn thế nào?
Xem thêm
Thích
Trả lời
30/07/2012
Đăng
magic1000Cái này bác chủ topic ko đúng rồi, quy định cty họ là rách tem ko bảo hành. Cái quy định này có nhiều nguyên nhân.
Lấy trường hợp này, bác xe tem, lấy ổ cứng và bác viện lý do là mang lên hãng họ check mấy cái seri linh kiện bên trong là ra máy vẫn dc bảo hành như thường, NHƯNG đấy chỉ là trên hãng, có lưu đầy đủ thông tin máy và có thể check ngay tức khắc cho bác dc.
Còn ở mấy đại lý, VD như BEN, làm sao mà họ có thể check như trên hãng dc. Mục đích cái tem họ dán vào để biết là hàng này là hàng mua ở đó và linh kiện bên trong có đúng là linh kiện của cái máy này ko.
Xem thêm
Thích
Trả lời
29/07/2012
Đăng
chuoi1naimấy cái chỗ làm ăn bố láo thì nó thế
chúng nó cứ lôi quy định ra dọa người ko biết
quy định của cty thì cũng phải dựa trên quy định của hãng mà áp dụng cho khách hàng
chứ đưa thêm điều khoản từ chối bảo hành vào để đẩy trách nhiệm hòng kiếm lợi thêm thì quá láo
Xem thêm
Thích
Trả lời
29/07/2012
Đăng
chuyen_do_cuTớ ghi nhận lời khuyên của bạn này.
Hình như bạn cũng có kinh doanh ở trên muare thì phải. Mua hàng của bạn chắc chả có hi vọng gì có được dịch vụ hậu mãi tử tế :-w
Em làm bao nhiêu năm rồi bác ạ cũng chưa thấy ai kêu ca cả ... còn kiểu khách như bác thì em cũng không cần nên câu cuối của bác em cũng không quan tâm làm gì. Khách hàng Vietnam thì cũng là 1 trong những dạng khách hàng chuối nhất quả đất rồi. Mua hàng không đọc kĩ điều kiện BH đến lúc vi phạm thì lại lên đây khóc lóc nghe thối ko ngửi được.
Xem thêm
Thích
Trả lời
29/07/2012
Đăng
hp_unixMình thấy BEN đâu có gì sai ... do bạn vi phạm vào QDBH nên bạn phải chịu chứ. Còn họ làm kinh doanh thì đương nhiên gạ sửa dịch vụ là quá bình thường. Không lẽ họ phải làm không công cho bạn chăc.
Tớ ghi nhận lời khuyên của bạn này.
Hình như bạn cũng có kinh doanh ở trên muare thì phải. Mua hàng của bạn chắc chả có hi vọng gì có được dịch vụ hậu mãi tử tế :-w
Xem thêm
Thích
Trả lời
29/07/2012
Đăng
Xem thêm bình luận
Xóa bài viết.
Bạn có chắc muốn xóa bài viết này không?
Là thành viên của Muare bạn sẽ được
Kinh doanh mọi lúc mọi nơi trên Muare
Bán hàng hiệu quả với thị trường 50.000 khách hàng tiềm năng hoạt động hàng ngày trên Muare
Mua hàng hóa với giá trị hời tại hơn 1.000 shop uy tín
Tham gia cộng đồng thương mại hoạt động nhộn nhịp bậc nhất