Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa

Nhược điểm xe Suzuki wagon!

ID tin: 3112047
Cập nhật: 13/06/2014, lúc 15:18 -

1. Sau 3 năm đi wagon và đã bán, ngoài một số ưu điểm, em liệt kê lại một số nhược điểm dành cho newbie đang quan tâm.(Bài viết còn nhiều chỗ chưa chuẩn, mong các bác bỏ qua)

Trải nghiệm của em trên khá nhiều wagon từ đời 2001 đến đời 2007, hầu hết là xe zin, chưa rỡ máy, cốt 1, cả đi đường trường và thành phố.

- Wagon không hề tiết kiệm xăng như nhiều người vẫn biết. Phổ biến là 7l/ thành phố và 6l đường trường. Có thể nói lượng xăng như thế là quá nhiều so với một chiếc xe chưa được 1.0 (970). Chưa kể một số xe chỉnh không tốt có thể lên 8l. Đặc biệt xe này đi đường đồi núi khá tốn xăng và ì máy, bản thân em đi phượt Sơn la bị mấy em matiz qua mặt dù matiz máy 0.8.

- Điều hòa khá yếu. Do công suất máy yếu, không gian rộng nên điều hòa chỉ đủ mát cho người ngồi đầu, còn ngồi sau thì rất nóng, trẻ con ngồi sau nghịch, mồ hôi ướt như chạy ngoài trời luôn. Nhiều bác nói rằng wagon lạnh rất sâu là bởi chưa bao giờ ngồi sau để cảm nhận, hơn nữa do khoảng cách với táp lô ngắn, điều hòa phả gần người nên có cảm giác lạnh là vì thế. Chiếc xe này có lẽ thiết kế cho ngồi hai người là hợp lí. Khi vượt xe nên tắt điều hòa máy sẽ khỏe lên tương đối hoặc dùng khi đi vượt dốc.

- Do xe ngắn, để tăng không gian, hãng suzuki đã gọt bớt độ rộng ghế sau, đẩy ghế sau sát gần ghế trước. Như vậy sẽ tạo không gian để đồ cho phần thùng sau xe. Nhưng điều này làm cho vị trí ngồi sau khá gò bó, chiếc xe chỉ hợp đi khoảng cách gần trong thành phố, còn đi đường trường thì không ổn. Thiết kế này làm cho chiếc xe hợp với đi hai người, chở hàng đúng như chữ wagon trong tên gọi nghĩa là chở hàng.

- Thiết kế trần rộng, xe dạng hộp làm cho thể tích thực dụng tăng lên đáng kể, và thiết kế gầm cao cũng tăng khả năng quan sát nhưng cũng làm tăng rủi ro trên đường, làm xe dễ lật khi va chạm. Bản thân ông chú bạn em ở Hải Dương lái một em 2004, va chạm với xe Ford bán tải gần Ninh giang, xe bị lăn ba vòng, ba người ngồi trong bị gãy tay, xước chân.

- Máy 0.9 khá yếu, khó vượt xe khác nên phù hợp hơn với đi trong phố trong vai trò chiếc citycar.

- Không hợp với nữ giới lái do hình dáng xấu, nam tính, tay lái lại không trợ lực, không phù hợp với đánh lái chết.

- Do tay lái không trợ lực, phải hạn chế đánh lái chết nhưng thường wagon lại hay phải chui vào những chỗ nhỏ hẹp, thường đánh lái chết nên đôi khi cũng bất tiện. Không nên lắp trợ lực, tốn gần chục tr mà lúc bán xe không được thêm bao nhiêu, hơn nữa thời điểm này đăng kiểm làm chặt, thường bắt tháo bỏ trợ lực nên lại càng không nên lắp. Việc lắp trợ lực ít nhiều ảnh hưởng đến thước lái và các bộ phận khác. Thậm chí nhiều chỗ còn bắt có đủ cả dây bảo hiểm ghế sau mới cho đăng kiểm.

- Do dùng chế thường nên xe khó nổ máy, nhất là để lâu ngày hay vào mùa đông, trên xe có le kéo nhưng nhiều bác bỏ đi thay bằng tẩu thuốc.

- Wagon chống ồn, cách âm cách nhiệt không được tốt, nếu đi lâu dài nên làm lại phần trần, vách và sàn thì dễ chịu hơn rất nhiều.

- Do là dòng rẻ tiền, nên ít option. Gầm xe hay bị mọt, mua xe nên lưu ý kiểm tra gầm nhất là mất em đời đầu. Nên mua mấy cái xe còn nỉ, phù hợp với trời nóng ở Việt nam, còn bọc da thì thường là da rẻ, nhanh rách, hấp thu nhiệt nhiều, mùi rất khó chịu. Nhiều bác cậy xe cao, hay đi lên vỉa hè, chạm gầm. Bản thân em gặp nhiều xe bị xô càng chữ A, đi nghe khục khục, cái này chỉnh lại rất khó.

- Khoảng những năm 2004 2005 Mai Linh Sài gòn đầu tư khá nhiều xe wagon làm taxi nhưng chỉ trụ lại một thời gian ngắn rồi bán hàng loạt là do ngồi sau rất nóng và gò bó, dân Sài gòn lại thích xe rộng rãi. Thường giá xe cũ trong nam cũng rẻ hơn ngoài Bắc khá nhiều. THời điểm này giá xe Wagon đang lên giá so với vài năm trước, nhiều người vẫn có xu hướng chọn matiz do tính thanh khoản tốt hơn, trông bắt mắt hơn, nữ lái được, điều hòa lạnh sâu, cùng tầm tiền mua được đời cao hơn. Vì thế năm 2007 wagon được bình chọn là xe ế nhất năm, cũng là năm cuối cùng của dòng xe này

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/5-mau-xe-trong-nuoc-e-nhat-2007-2097691.html

(Bài viết còn nhiều chỗ chưa chuẩn, mong các bác bỏ qua)

BD
Tin đăng liên quan