Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa

5 sai lầm khi tạo chương trình khuyến mãi cho spa

ID tin: 4894233
Cập nhật: 27/08/2019, lúc 15:28 -

Trong kinh doanh spa, thẩm mỹ viện thì việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, ngày vàng, giờ vàng khuyến mãi là hết sức phổ biến. Có thể nói đây là hình thức thu hút khách hàng hiệu quả nhất mà spa nào cũng phải áp dụng. Bài viết này sẽ chỉ ra 5 sai lầm các spa hay mắc phải khi triển khai khuyến mãi.

1. Triển khai khuyến mại không có mục tiêu cụ thể

Thấy spa bên cạnh triển khai chương trình khuyến mãi thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm nên spa của bạn cũng “bắt chước” mà chẳng có mục tiêu cụ thể nào được đề ra. Cách làm này vừa thiếu sáng tạo vừa khiến mình bị động khi xử lý và đối thủ biết được sẽ cạnh tranh ngược lại.

Nhiều chủ spa vẫn còn tư duy khuyến mại bán được nhiều mỹ phẩm trong kho, thu hút được nhiều khách hàng thì càng tốt, không bán được thì cũng không sao. Mục đích chạy khuyến mại chỉ để tăng doanh thu bất kể có lãi hay không chính là nguyên nhân tiếp theo khiến việc có triển khai nhưng không hề có tác dụng thúc đẩy doanh số, ra tăng lợi nhuận cho spa của mình.

2. Thời điểm triển khai khuyến mại không phù hợp

Thay vì chạy khuyến mại ở những thời điểm vàng trong năm như dịp nghỉ lễ, Tết, thời điểm bắt đầu mùa vụ mới: đầu hè, đầu thu, đầu tháng… spa của bạn chọn áp dụng vào các thời điểm sau các kỳ nghỉ, sau các dịp đặc biệt.

Chắc chắn rằng, với việc chọn thời điểm như vậy, chương trình khuyến mại mà spa bạn đang áp dụng sẽ không thu hút được nhiều khách hàng.

Kinh nghiệm triển khai khuyến mại tại nhiều spa cho thấy, khoảng 2 tuần đầu tiên số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ, mua mỹ phẩm là rất lớn nhưng các tuần tiếp theo thì lượng khách đến giảm đáng kể.

Thời gian áp dụng khuyến mại kéo dài cũng không phải là giải pháp tốt bởi mỗi chương trình cần giới hạn về mặt thời gian đủ để tạo cảm giác hấp dẫn cho khách hàng. Chính sự hạn chế về thời gian mới thúc đẩy người dùng chi tiêu nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn trong thời điểm khuyến mại.



Spa không đưa ra mục tiêu khuyến mại cụ thể

3. Hình thức khuyến mại không hấp dẫn

Giảm giá quá sâu mỗi dịch vụ cho mỗi đợt khuyến mại, giảm tới 80% nhưng không đưa ra được lý do phù hợp, con số này tạo ấn tượng nhưng ấn tượng ngược, khách nhìn qua và lập tức nghĩ rằng: “chỉ có hàng rẻ tiền mới thế, không quan tâm!".

Thay vì chiết khấu, giảm giá khi thực hiện dịch vụ, bạn có thể chọn hình thức tặng thêm sản phẩm và dịch vụ mà spa đang cung cấp. Cách này vừa giúp gia tăng số lượng đa dạng sản phẩm khách dùng tại spa vừa đạt được mục tiêu giới thiệu được nhiều dịch vụ, mỹ phẩm mà spa hiện có.

4. Áp dụng khuyễn mãi không đúng đối tượng khách hàng

Phần lớn các spa đều chọn cách áp dụng khuyến mại tới tất cả đối tượng khách hàng, liệu có mang lại hiệu quả? Nếu khuyến mại đúng vào sản phẩm mà khách thích thì họ sẽ mua, còn nếu khuyến mại dù sâu tới đâu về sản phẩm mà khách không có nhu cầu thì họ cũng sẽ không quan tâm.

Với những spa chuyên nghiệp, họ thường áp dụng nhiều hình thức khuyến mại đối với một số đối tượng khách hàng cụ thể, chẳng hạn với khách hàng thân thiết họ còn gửi tin nhắn thông báo từ đó giữ chân được tập khách hàng trung thành.

Nhưng không phải spa nào cũng có thể làm được điều này, bởi phải có hệ thống quản lý thông tin khách hàng và phân loại được cấp độ khách hàng thì bạn mới có thể kiểm soát và triển khai được hiệu quả.



Chọn sai đối tượng khách hàng

5. Quản lý không hiệu quả chương trình khuyến mại

Áp dụng cùng một lúc nhiều hình thức khuyến mại chẳng hạn cho chuỗi spa như: chiết khấu, giảm giá hóa đơn sử dụng dịch vụ, sử dụng dịch vụ massage thư giãn tặng kèm theo dịch vụ xông hơi hay tặng kèm theo sản phẩm chăm sóc da mặt… khiến việc kiểm soát khó khăn và đôi khi còn nhầm lẫn, sai sót như:

- Chiết khấu sai mức giá cho khách giữa các cơ sở.

- Nhân viên gian lận áp dụng mức chiết khấu thấp hơn số phần trăm chiết khấu mà khách được hưởng hay thậm chí là không tặng sản phẩm trong chương trình ưu đãi cho khách.

- Cả chuỗi spa áp dụng chương trình khuyến mại nhưng không hệ thống được doanh thu, sự chênh lệch giữa tổng lợi nhuận đạt được giữa khi không áp dụng khuyến mại với khi áp dụng khuyến mại để có sự so sánh.

Tưởng chừng cứ chạy chương trình khuyến mại giúp thu hút được nhiều khách hàng từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Nhưng nếu triển khai mà không có chiến lược cụ thể cùng cách quản lý phù hợp thì lợi nhuận chẳng thấy đâu mà còn thất thoát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết sử dụng công cụ nào để giải quyết các lỗi thường mắc phải thì phần mềm quản lý khuyến mại spa chính là lựa chọn bạn đang tìm kiếm. Một phần mềm bạn nên tham khảo đó là Open24. Chi tiết các bạn xem tại: https://open24.vn
Tin đăng liên quan