Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa

SMS từ bỏ giỏ hàng: Cách tích hợp tin nhắn văn bản vào chiến lược của bạn

ID tin: 5013545
Cập nhật: 23/09/2020, lúc 08:39 -

Việc thu hồi xe hàng bị bỏ rơi là một thách thức lớn đối với đại đa số các nhà bán lẻ hiện nay. Các công cụ tiếp thị như nhắc nhở qua email, Facebook, và nhắm mục tiêu lại của Google rất nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi để giành lại khách hàng. Nhưng các nhà tiếp thị sẽ không trở thành nhà tiếp thị nếu họ không tìm kiếm các phương tiện tiếp thị và kênh truyền thông mới, hiệu quả hơn và giá cả phải chăng hơn.

gửi tin nhắn hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

Trong vài năm qua, tiếp thị qua SMS đã bắt nguồn từ chiến lược tiếp thị của các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng nhiều nhà tiếp thị không sử dụng hết công suất của kênh này và sau đó bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để tự động hóa tin nhắn văn bản nhằm khôi phục giỏ hàng và tạo thêm doanh thu.

Không nghi ngờ gì nữa, SMS nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ rơi là một công cụ để xem xét thêm vào hộp công cụ tiếp thị của bạn. Và đây là lý do tại sao:

SMS có khả năng tiếp cận rất cao như một kênh tiếp thị. Ngày càng có nhiều người chọn sử dụng SMS, với 75% khách hàng nói rằng họ sẽ không ngại nhận SMS từ một thương hiệu.

Tiếp thị qua SMS có chi phí hợp lý hơn Facebook hoặc Google nhắm mục tiêu lại.

SMS nhanh chóng được sử dụng và nhận được nhiều tương tác hơn so với email. Chín mươi bảy phần trăm tin nhắn văn bản được đọc trong bốn phút đầu tiên khi nhận và các nhà bán lẻ nhận thấy tỷ lệ nhấp từ SMS tăng 400% so với email.

Thật dễ dàng để trở thành cá nhân với SMS. Kênh này hoàn hảo cho các tin nhắn được cá nhân hóa, nhạy cảm với thời gian — chẳng hạn như lời nhắc bỏ giỏ hàng.

Mặc dù có thể hơi quá sớm để xây dựng toàn bộ chiến lược tiếp thị chỉ trên SMS, nhưng đây là một sự bổ sung hoàn hảo cho tiếp thị qua email, mạng xã hội và các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác hiện có. Theo nghiên cứu của Omnisend, các chiến dịch đa kênh liên quan đến SMS có khả năng kết thúc chuyển đổi cao hơn 47,7%.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn thử tính năng tự động nhắc nhở qua SMS và vẫn không chắc chắn cách bắt đầu và những gì cần nói chính xác, hãy tiếp tục đọc bài viết này. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết và mẹo mà chúng tôi đã hình thành sau khi phân tích hàng nghìn tin nhắn SMS và các tình huống khôi phục giỏ hàng khác nhau.

Bản thiết kế về SMS từ bỏ giỏ hàng

Tin nhắn SMS nhắc bỏ giỏ hàng là tin nhắn văn bản được gửi tự động sau khi người mua hàng thêm mặt hàng vào giỏ hàng nhưng rời đi mà không hoàn tất việc mua hàng.

Vì SMS là một tin nhắn văn bản ngắn gọn, nó phải đi thẳng vào vấn đề và chỉ chứa một số yếu tố bắt buộc phải có. Không giống như email hoặc chiến dịch nhắm mục tiêu lại, nó không yêu cầu bất kỳ hình ảnh hoặc giải pháp thiết kế nào. Vì vậy, không cần bất kỳ trợ giúp nào, bạn có thể viết và gửi nó trong một phút.

Lưu ý: Để gửi loại tin nhắn này, nhà bán lẻ phải có sự đồng ý tiếp thị và số điện thoại của người mua hàng. Các nhà cung cấp dịch vụ theo dõi dữ liệu này theo cách khác nhau, vì vậy, trước khi khởi chạy SMS từ bỏ giỏ hàng tự động, bạn nên kiểm tra kỹ cách nhà cung cấp SMS của bạn xử lý nó

1. Tên thương hiệu . Đừng là một người gửi ẩn danh. Đặt tên thương hiệu của bạn ở phía trước hoặc được chỉ rõ trong bản sao để nhận diện thương hiệu ngay lập tức.

2. Tên người mua hàng. Bằng cách bao gồm tên khách hàng của bạn, bạn sẽ làm cho thông điệp của mình trở nên cá nhân hơn.

3. Bản sao ngắn gọn nhưng hấp dẫn. Thông thường, một tin nhắn SMS không được vượt quá 160 ký tự, vì vậy bản sao ngắn gọn và hấp dẫn là chính xác những gì bạn cần. Các yếu tố kích hoạt cảm xúc như cảm giác khẩn cấp hoặc khan hiếm có thể giúp tin nhắn văn bản của bạn chuyển đổi.

4. Mã giảm giá. Cung cấp mã giảm giá tùy thuộc vào chiến lược của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng đề nghị, đừng quên đưa nó vào tin nhắn của bạn.

5. CTA. Mỗi thông điệp quảng cáo phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng, bất kể nó ngắn đến mức nào.

6. URL . Luôn thêm một liên kết đến cửa hàng của bạn. Bất kể khách hàng có nhận được email hoặc SMS hay không, liên kết sẽ dẫn thẳng đến giỏ hàng bị bỏ rơi.

7. Chọn không tham gia. Luôn thêm tùy chọn hủy đăng ký vào SMS của bạn. Nó là một yếu tố cần phải có trong mọi thông điệp quảng cáo.

3 Ý tưởng về cách đưa SMS vào chiến lược giỏ hàng bị bỏ rơi của bạn

Tin nhắn văn bản giỏ hàng bị bỏ qua có thể được gửi dưới dạng lời nhắc tự động duy nhất hoặc được tích hợp vào chiến lược bỏ giỏ hàng phức tạp hơn – kết hợp SMS với email khôi phục giỏ hàng và / hoặc nhắm mục tiêu lại mang lại kết quả tốt hơn cho các nhà bán lẻ.

Tỷ lệ mua của các chiến dịch sử dụng ba kênh trở lên cao hơn 287% so với các chiến dịch đơn kênh.

1. Gửi lời nhắc thân thiện

Như đã đề cập trước đó, lý tưởng nhất là SMS nên song hành với email để đạt được kết quả tối đa. Vì vậy, bạn có thể gửi một lời nhắc thân thiện về một giỏ hàng bị bỏ qua qua email và ngày hôm sau, hãy gửi một tin nhắn văn bản như lời nhắc cuối cùng trước khi giỏ hàng hết hạn. Đó sẽ là một thông báo nhạy cảm về thời gian – phù hợp hoàn hảo cho kênh SMS.

2. Tăng thêm gia vị cho lời nhắc bằng mã phiếu giảm giá độc quyền

Sử dụng mã giảm giá có thể là một cách hiệu quả để cung cấp cho người mua hàng một lý do khác để mua các sản phẩm mà họ đã nghĩ đến.

Tuy nhiên, bạn có thể không muốn làm hư người mua sắm của mình và giảm giá cho tất cả các xe hàng bị bỏ rơi — có thể chỉ dành cho những xe trên 150 đô la?

Trong trường hợp này, bạn có thể chỉ cần chia nhỏ quy trình bỏ giỏ hàng của mình tùy thuộc vào số lượng giỏ hàng đã bỏ. Bản thiết kế của một quy trình làm việc như vậy sẽ trông như thế này:

3. Hỏi nếu người mua hàng của bạn có bất kỳ câu hỏi nào

Nếu bạn bán các sản phẩm độc quyền hoặc có một danh mục như vậy, việc cung cấp một số trợ giúp có thể rất tốt.

Giả sử bạn bán đồ trang sức. Các phụ kiện dưới $ 300 của bạn bán hết nhanh, nhưng những phụ kiện sang trọng có gắn đá quý thường bị bỏ rơi hơn. Đối với bạn, điều này có thể ổn, vì bạn biết rằng khách hàng sẽ mất nhiều thời gian hơn để quyết định mua đồ trang sức đắt tiền hơn.

Tại thời điểm này, chiến lược từ bỏ giỏ hàng của bạn có thể lại được phân chia dựa trên giá trị giỏ hàng. Đối với những xe hàng rẻ hơn, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn để nhắc nhở người mua hàng về các mặt hàng trong giỏ hàng của họ. Đối với những giỏ hàng có giá trị cao hơn, tin nhắn của bạn có thể cung cấp một số hình thức hỗ trợ (hoặc thậm chí giảm giá). Đối với những khách hàng này, bạn cũng có thể cân nhắc nhắm mục tiêu lại họ trên Facebook.

Website https://phanmemmarketing.vn/
Tin đăng liên quan