Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa

Du Lịch Tàu Biển Việt Nam

ID tin: 4965471
Cập nhật: 05/04/2020, lúc 06:30 -

Du lịch bằng tàu biển ngày càng phổ biến ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Việt Nam được chọn là điểm dừng chân thường xuyên của một số hãng tàu biển lớn thế giới trong tuyến du lịch. Một số tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam đã đầu tư phát triển cảng biển phục vụ du lịch thu hút du khách.

Theo thống kê của Tổng cục Du Lịch Việt Nam, trong những năm qua, du lịch tàu biển đã từng bước phát triển về nhiều mặt như: Đón trung bình khoảng 300.000 lượt khách du lịch tàu biển/năm với gần 500 chuyến tàu cập các cảng, chiếm từ 2 - 3% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Khách tàu biển du lịch Việt Nam Vietnam Shore Excursions đến từ nhiều thị trường khác nhau như: Châu Âu, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là ở các thị trường gần như Trung Quốc và ASEAN.

Hệ thống cảng biển, cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật du lịch của Việt Nam đã từng bước đáp ứng yêu cầu cập cảng của một số hãng tàu biển lớn trên thế giới cũng như trở thành điểm đến hấp dẫn khách quốc tế. Nhiều tàu biển có khả năng chở khách lớn trên thế giới đã cập cảng Việt Nam như: Quantum of the seas, Voyages of the Seas, Dream Cruises... Super Star Aquarius… Các cảng thường xuyên đón khách tàu biển là cảng Hòn Gai, Chân Mây, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Sài Gòn, Vũng Tàu, Phú Quốc... Với hệ thống cảng biển ngày càng phát triển, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến quen thuộc trong hành trình du lịch của các du thuyền quốc tế. Hiện tại, Việt Nam đứng thứ 4 về số lượng tàu cập cảng trong khu vực.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho biết: “Việt Nam có một số cảng biển nước sâu đáp ứng được yêu cầu cập cảng của một số tàu du lịch cỡ lớn trên thế giới. Các cảng biển đã được quy hoạch và đầu tư từng phần để phát triển thành các cảng biển chuyên dụng đón các tàu biển có trọng tải từ 50.000 đến 100.000 GT bao gồm: Hòn Gai (Quảng Ninh), Chân Mây (Thừa Thiên - Huế), Tiên Sa (Đà Nẵng), Đầm Môn (Bắc Vịnh Vân Phong - Khánh Hòa), Nha Trang (Khánh Hòa), Sao Mai - Bến Đình (Bà Rịa - Vũng Tàu), bến khách trên sông Sài Gòn - Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh), Mũi Đất Đỏ (Phú Quốc - Kiên Giang).

Du lịch biển đảo là một sản phẩm du lịch chủ đạo của Việt Nam, do đó du lịch tàu biển đã bước đầu được quan tâm. Chính sách visa và thủ tục đón khách tàu biển tại các cảng biển Việt Nam đã được cải thiện theo hướng thuận lợi hơn rất nhiều so với trước. Cùng với đó, Việt Nam đã quảng bá hình ảnh điểm đến trên các phương tiện truyền thông quốc tế, tích cực tham gia các hội chợ quốc tế và tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch tại nước ngoài.
Các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên thế giới, kỳ quan thiên nhiên thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long, Vịnh Lăng Cô, Vịnh Nha Trang… là các điểm nhấn thu hút khách du lịch nói chung và khách tàu biển nói riêng đến Việt Nam. Các doanh nghiệp du lịch chuyên đón khách tàu biển Việt Nam cũng đã chủ động trong việc hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế, không ngừng nâng cao hoàn thiện các chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch tàu biển”.

Hơn nữa, Việt Nam có hệ thống cảng biển nước sâu đa dạng trải dọc từ Bắc xuống Nam nên hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu cập cảng của một số tàu du lịch cỡ lớn trên thế giới như cảng Hòn Gai (Quảng Ninh), cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế), cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), cảng Đầm Môn (Bắc Vịnh Vân Phong - Khánh Hòa), cảng Nha Trang (Khánh Hòa), cảng Sao Mai - Bến Đình (Bà Rịa - Vũng Tàu), bến khách trên sông Sài Gòn - Nhà Bè (tp. Hồ Chí Minh), Mũi Đất Đỏ (Phú Quốc - Kiên Giang).Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hệ thống cảng biển và hạ tầng cảng biển chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, hầu hết các cảng biển đón khách mới chỉ là điểm cho tàu cập bến; Một số cảng mới ở trong giai đoạn đầu tư, tuy đã nâng cấp nhiều nhưng chất lượng dịch vụ đón khách du lịch tàu biển còn hạn chế; Nhiều cảng đón khách tàu biển thường phải sử dụng chung với các cảng hàng hóa.

Ông James Ngui, Giám đốc vận hành cảng khu vực Đông Nam Á của hãng tàu Royal Caribbean Cruises cho rằng: Việt Nam cần tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia khác trên thế giới trong vấn đề quy trình thủ tục để thống nhất và thuận tiện. Việc hướng dẫn lưu thông trên biển cần thực hiện nghiêm túc, hợp lý để tránh xung đột luồng tuyến và va chạm. Riêng TP. Hồ Chí Minh là điểm đến vô cùng quan trọng, nhất thiết phải có một cảng tàu chuyên biệt phục vụ du lịch, có khả năng đón các du thuyền lớn.

Nhấn mạnh về sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và các cơ quan liên quan, đại diện Tổ chức hợp tác tàu biển châu Á (ACC), ông Wong Cheuk Hung khẳng định: Du lịch tàu biển không thể nào có thể đứng độc lập, bắt buộc các bên phải hợp tác chặt chẽ với nhau. Vì thế, muốn loại hình này phát triển lâu dài và bền vững thì cần thiết phải có sự phối hợp chặt chẽ ở cấp khu vực và quốc tế, xây dựng các hành trình giàu tính kết nối, thu hút thêm nhiều lượt tàu đến các điểm đến.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCDL Ngô Hoài Chung đề nghị các ngành Giao thông Vận tải, Công an, Biên phòng cùng các doanh nghiệp, đơn vị tăng cường hợp tác để loại hình du lịch tàu biển phát triển tương xứng với tiềm năng. Trong đó, cần tập trung xây dựng đầy đủ, đồng bộ hệ thống luật pháp và cơ chế chính sách khuyến khích du lịch tàu biển; kêu gọi và khuyến khích đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch tàu biển; đa dạng hoá sản phẩm du lịch để giữ chân khách, tạo sự khác biệt và trải nghiệm mới hấp dẫn; đẩy mạnh quảng bá xúc tiến; tăng cường hợp tác công tư và thắt chặt liên kết giữa các cơ quan, Ban, ngành hữu quan.
Nếu các bạn có nhu cầu đi Du Lịch Tàu Biển, xin hãy liên hệ với công ty mình nhé:

Premium Travel Vietnam
100 Tran Van Du, Da Nang
Email: premiumvietnamtravel@gmail.com
Phone: 0383228088
https://premiumtravel.info/
Tin đăng liên quan