Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng
  • Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Tổng Hóa Đơn: VNĐ
|
ĐĂNG TIN
 
Đăng tin hoàn toàn miễn phí
 
Quảng cáo liên kết tại RB, EB
 
0% phí khi mua qua Banking/Visa
Tạo bài viết
Thêm ảnh
Khách vãng lai

Xin hỏi mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế Air blade

Bạn nào dùng xe nào cho mình biết mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế xe này. Chạy đường TP và đường trường, cách đo nhiên liệu. Đặc biệt cxe chạy trong TP HN tiêu thụ bao nhiêu lít/100km.

Mình có tìm hiểu qua Google mà báo chí với người nói nổ ác quá.
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/06/honda-metropolitan-scooter-50-phan-khoi/
Honda Metropolitan - scooter 50 phân khối

Metropolitan 2013 thiết kế hiện đại với động cơ 4 thì phun nhiên liệu trực tiếp. Mức tiêu thụ khoảng 2 lít cho 100 km và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải tại Mỹ.

Metropolitan 2013 mang phong cách thiết kế của châu Âu. Đầy gợi cảm ở đầu và đuôi đèn nhưng không thu hút nhiều với người châu Á. Không phải là một chiếc Vespa, mẫu xe vẫn có sự phô trương riêng của nó.
Với trọng lượng khoảng 82 kg (bao gồm cả bình xăng đầy 5,5 lít), xe di chuyển dễ dàng. Hai bánh xe có kích thước bằng nhau 10 icnh và cùng kích cỡ lốp 80/100 nên điều khiển dễ dàng hơn và chính xác hơn.
Mẫu xe nhỏ gọn Honda Metropolitan 2013. Hệ thống giảm xóc đảm bảo sự vận hành êm ái cho chiếc xe, và giúp người lái xử lý các tình huống bất ngờ linh hoạt hơn. Bánh xe đường kính 10 cm cũng không phải là tốt khi đi qua các ổ gà, vậy bạn nên tránh chúng đi nếu có thể.
Với khoang chứa đồ gần 22 lít ở dưới yên, Metropolitan 2013 tương đối hoàn hảo khi vận chuyển, Honda cũng cung cấp một giá đỡ phía sau để thuận tiện cho việc chuyên chở hàng hóa.
Chủ nhân có thể đậu xe ở bất cứ đâu nhờ kích thước và động cơ nhỏ. Tại vị trí gác chân, Honda đã nới rộng để chở thêm hàng hóa dễ dàng hơn. Một hộc nhỏ cũng được bổ sung với kích thước vừa vặn một chai trước 1 lít.
Động cơ dung tích thực 49,4 phân khối, xi-lanh đơn 4 kỳ. Tỷ số nén 10,1:1 và phun xăng điện tử. Dẫn động bằng dây đai. Tốc độ tối đa 50 km/h.
Thằng nhà báo này được chi đậm quá nên NỔ vỡ cả mồn rồi
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2009/12/3ba16b8f/

Đánh giá mức tiết kiệm xăng của Air Blade FI
Hành trình chạy thử trên chặng đường 690 km cho kết quả mẫu xe tay ga trang bị công nghệ phun xăng điện tử Air Blade FI tiết kiệm khoảng 0,43 lít cho mỗi 100 km so với Air Blade động cơ thường.
Quãng đường thử nghiệm dài 690 km được chia làm bốn chặng. Bốn phóng viên từ các báo lần lượt chạy trên 4 xe Air Blade (gồm 2 mẫu trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI và hai mẫu dùng chế hòa khí thường). Qua mỗi chặng, người thử được đổi xe để loại trừ yếu tố thói quen có thể làm ảnh hưởng tới mức tiêu hao nhiên liệu.
Kết quả cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của phiên bản Air Blade FI là 1,74 lít xăng cho 100 km. Đối với Air Blade thường, mức tiêu hao xăng là 2,17 lít cho 100 km. Như vậy, công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm khoảng 0,43 lít cho 100 km đi được.
Phần lớn (gần 80%) thời gian xe chạy ở vận tốc 30-50 km/h. Trọng lượng trung bình của người thử vào khoảng 70 kg.
Kết quả tiêu hao nhiên liệu trên các chặng đường. Như vậy, công nghệ FI tiết kiệm hơn khoảng 20%, cao hơn nhiều so với mức 7% trên lý thuyết mà Honda công bố. Sự chênh lệch này có thể được giải thích do điều kiện vận hành thực tế khác xa so với thử nghiệm trong điều kiện chuẩn. Với khả năng điều tiết lượng xăng theo vận tốc, tải trọng, công nghệ FI giúp xe ít phụ thuộc vào thói quen tài xế, điều kiện mặt đường như chế hòa khí thông thường. Do đó, với điều kiện giao thông Việt Nam, FI sẽ giúp tiết kiệm hơn.
Dựa trên tính toán số km chênh lệch (với 1 lít nhiên liệu) giữa hai xe cùng loại, cùng một quãng đường có thể rút ra kết luận đó. Với công nghệ FI, số km chênh lệch trung bình giữa hai xe (hai người lái khác nhau) là 0,65 km/lít. Trong khi đó, ở bản thường con số này là 1,55 km/lít. Điều đó có thể thấy FI ít phụ thuộc vào người lái hơn. Còn ở Air Blade thường, với mỗi tài xế, tùy cách lái có thể làm xe đi ít hơn hoặc nhiều hơn 1,55 km cho 1 lít nhiên liệu.
Đoàn thử nghiệm (xe Future đi đầu dẫn đoàn). Khi di chuyển trên đường, xe chạy đúng tốc độ quy định (tối đa 60 km/h hoặc 40 km/h khi đi qua khu vực đông dân cư), các thành viên thoải mái đi theo cách của mình. Trong quá trình đo, các kỹ thuật viên giảm tối thiểu ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại cảnh. Trước khi khởi hành (Vĩnh Phúc), xe được đổ đầy bình xăng (đến miệng). Mỗi khi kết thúc hành trình, kỹ thuật viên sẽ đổ lại cho đầy bình như ban đầu, từ đó tính ra mức tiêu hao nhiên liệu.
Để đảm bảo yếu tố giãn nở nhiệt, hai loại xe được đo so le. Nếu xe FI đo trước thì lần sau xe thường đo trước. Đến chặng cuối, chúng được rửa, để nguội trước khi đong.
Khác với kiểu cấp liệu bằng chế hòa khí, vốn tùy thuộc vào độ mở của ******* ga, ở PGM-FI, nhiên liệu được nén bằng bơm, phun vào cổ hút trước khi vào buồng đốt. Tổng số có 5 cảm biến trong hệ thống PGM-FI, chịu trách nhiệm giám sát các thông số như tình trạng động cơ, nhiệt độ và áp suất không khí.
Trên đường từ Hạ Long sang Hải Phòng. Tất cả những thông tin này sẽ được gửi qua bộ điều khiển trung tâm ECU. Tại đây những tham số này được xử lý và tính toán ra lượng khí cần nạp, định lượng và thời điểm cần bơm nhiên liệu vào buồng đốt, thời điểm đánh lửa, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu đạt hiệu quả tối ưu.
Lợi ích của PGM-FI là giúp động cơ vận hành trơn tru, hiệu suất cao. Lượng nhiên liệu được phun vừa đủ với nhu cầu vận hành nên có mức tiêu hao thấp hơn. Ngoài ra, nếu xe dùng chế hòa khí khó khởi động vào buổi sáng lạnh thì PGM-FI không bị tình trạng tương tự. Do hoàn toàn được điều khiển bằng ECU (hệ thống điều khiển trung tâm), tính năng vận hành và độ êm của động cơ được cải thiện.
Trọng Nghiệp
... Xem thêm
Thích
Bình Luận
Chia sẻ
Khách vãng lai
pipiyeu299
xe em AB FI 2011 nè mới mua hồi tết, chạy tầm 2500km rồi nói chung đi đường hà nội rơi vào tầm 2.2lít/100km với tốc độ 30-50, ko rú ga như điên, ko lạng lách đánh võng :D
Xem thêm
Thích
Trả lời
12/06/2012
Khách vãng lai
hoangdung8x
.........................................................................................
Xem thêm
Thích
Trả lời
12/06/2012
Khách vãng lai
hoangdung8x
Còn ai dùng nữa không? LX nghe đồn chạy trong phố 4lít/ 100km
Xem thêm
Thích
Trả lời
11/06/2012
Khách vãng lai
mua_dem_hn
có bác nào đi novo LX ko, em đang kết mà nghe đồn tốn xăng lắm
Xem thêm
Thích
Trả lời
10/06/2012
Khách vãng lai
Geronimo
hồi em mới mua airblade fi hình như 2,2l/100km thì phải @@
Xem thêm
Thích
Trả lời
10/06/2012
Khách vãng lai
hoangdung8x
Có ai dùng air blade nữa không?
Xem thêm
Thích
Trả lời
10/06/2012
Khách vãng lai
vult
nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào người đi nữa.....trước xăng 19.2...bơm 60k đi được 160km
Xem thêm
Thích
Trả lời
10/06/2012
Khách vãng lai
ThietBiNhaTam.net
Lý thuyết chỉ là lý thuyết. Thực tế thì thấy Fi tiết kiệm hơn khá nhiều
Xem thêm
Thích
Trả lời
10/06/2012
Khách vãng lai
hoangdung8x
thêm tầm nửa lít nữa thì là đúng thực tế:D Đấy là TP hay đường trường?
Xem thêm
Thích
Trả lời
10/06/2012
Khách vãng lai
ngoc_hoang_dai_de
thêm tầm nửa lít nữa thì là đúng thực tế:D
Xem thêm
Thích
Trả lời
10/06/2012
Khách vãng lai